Những 'kịch bản' cưới có một không hai

Thứ tư, 16/11/2011, 09:06 GMT+7

Không còn "đưa nàng về dinh" trên chiếc xe hơi như lâu nay, giới trẻ giờ đây hết sức sáng tạo trong việc tổ chức đám cưới của mình. Ngày càng nhiều người có những "kịch bản" độc cho thời khắc đặc biệt này.

1. Rước dâu bằng xe đạp

Chủ nhật ngày 21/3 vừa qua, tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc) rộn ràng với đám cưới diễu hành đường phố của một đôi uyên ương. Chú rể Li Wenbin và cô dâu Chen Shiping đã không dùng một chiếc xe hơi sang trọng để rước dâu theo truyền thống mà cả hai đã thiết kế, trang hoàng chiếc xe đạp với bong bóng đủ màu sắc và vòng hoa kết hình trái tim và tình tứ chở nhau qua các con đường trong thành phố. Hơn một trăm bạn bè của đôi uyên ương này cũng hưởng ứng việc đạp xe chia vui cùng cô dâu chú rể.

Cô dâu chú rể trên chiếc xe cưới có một không hai của mình

Hơn 100 bạn bè cũng đạp xe diễu hành cùng

Có người còn góp vui bằng tiết mục xiếc

với xe đạp

Trước đó, hồi giữa tháng 1/2010 tại thành phố Huỳnh Dương, Hà Nam, Trung Quốc cũng có một đám cưới rước dâu bằng 120 chiếc xe đạp, nhằm tuyên truyền bảo vệ môi trường khỏi khói xe.

Nhân vật chính của lễ đón dâu này là chàng trai 32 tuổi Vương Thuận Cường và cô dâu 27 tuổi Phan Tranh Tranh. Vào lúc 9h sáng, chú rể Vương Thuận Cường xuất phát từ khu vườn Tử Kinh của thành phố Huỳnh Dương trên một chiếc xe đạp đôi màu đỏ kết hoa rực rỡ, theo sau là đoàn 119 chiếc xe đạp của những người bạn trong Hội những người yêu thích xe đạp Huỳnh Dương.

Cô dâu chú rể dẫn đầu đoàn xe dài đến 200m

2. "Đưa nàng về dinh" trên xe buýt

Hồi tháng 2 vừa qua, chú rể Deng Hui ở tỉnh An Huy (Trung Quốc) cũng có một ý tưởng độc đáo khi quyết định "đưa nàng về dinh" bằng xe buýt.

Chú rể hôn tay cô dâu trong không gian rộng rãi của chiếc xe buýt

 

3. Cưới ở bãi sông, quan khách mặc đồ màu nâu của bùn đất

Đầu tháng 1 năm nay, một đám cưới ấn tượng tổ chức trên bãi đất bồi bên bờ sông Hoàng Hà (thuộc khu vực Trịnh Châu - Trung Quốc) đã gây sự chú ý của đông đảo người dân bởi tất cả các thành viên tham dự lễ cưới đều mặc trang phục có màu bùn đất, trông họ thật ấn tượng như những pho tượng đất nung!

Riêng cô dâu Đặng San San và chú rể Sử Tuấn Đình thì diện trang phục màu đỏ truyền thống và được các quan khách "công kênh" trên tay để đi đến nơi làm lễ.

Tân lang và tân nương được các khách mời "khiêng" đi dọc bờ sông để đến khu vực làm lễ

Kịch bản đám cưới khá bài bản và mang tính nghệ thuật với chủ đề "Nông dân - Con của đất đai" (Lão Vạn - Đại địa chi tử), do thầy giáo Vương Cương – giáo viên Học viện Công học Trung Nguyên viết giúp cô dâu chú rể. Đây là cách tổ chức đám cưới độc đáo thể hiện sự quan tâm của cặp uyên ương - những người sống bên bờ sông Hoàng Hà - đối với nông thôn, đất đai điền thổ thuộc miền đất ven con sông này.

4. Đón dâu bằng... xe bò

Các xe bò được trang trí nơ và bóng bay đỏ để đón dâu thay cho xe hoa

Chú rể Đỗ Bằng và cô dâu Mã Kim Linh ở huyện Thông Hoa, Cát Lâm (Trung Quốc) đã chọn cho ngày lễ trọng đại nhất của mình một "kịch bản" rước dâu vui như một tiểu phẩm hài trên truyền hình. Sau khi nảy ra ý tưởng và được sự chấp thuận của hai bên gia đình, chú rể đã sử dụng 11 chiếc xe bò, trang trí nơ hoa, bóng bay và vải phủ trên xe đều là màu đỏ cùng quan khách đến nhà gái để đón dâu với sự vui mừng, háo hức của cả người trong cuộc lẫn người chứng kiến.

5. Đám cưới trên đỉnh Tuyết Sơn

Đây là một đám cưới như mơ của cặp uyên ương giấu tên sống ở vùng Lệ Giang, Vân Nam (Trung Quốc). Xuất phát từ ý tưởng tìm một cách thức tổ chức đám cưới mới lạ, đáng nhớ và không trùng hợp những đám cưới khác của đôi bạn trẻ, họ đã nghĩ đến cao nguyên lộng gió ở vùng núi Tuyết Sơn.

Sân khấu được trang trí đơn giản với vật liệu dễ vận chuyển

Mới đầu, cô dâu chú rể sợ khó có thể vận chuyển sân khấu cũng như nguyên vật cho đám cưới lên địa hình cao như vậy. Tuy nhiên, với sự quyết tâm làm cho tiệc cưới trở thành một dấu ấn không thể nào quên, cả cô dâu và chú rể đã "đơn giản hoá" mọi vấn đề và họ đã thành công.

Cô dâu hân hoan trong khung cảnh lãng mạn và yên bình

Đám cưới diễn ra như trong các bộ phim tình cảm lãng mạn giữa không gian chỉ có nắng và gió, trời quang mây lạnh và núi non hùng vĩ.

Đám cưới thực hiện đầy đủ các nghi lễ với các tiết mục văn nghệ đặc sắc

Họ cùng lắng nghe lời giao ước và thắt dây tơ hồng vào tay nhau trước trời cao, đất rộng, đó là thời khắc không thể quên

Sưu tầm

weddingbridal.vn



 

Giới hạn tin theo ngày :